Như thế nào là màn hình dành cho thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay?

Home / Máy Tính / Như thế nào là màn hình dành cho thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay?
Như thế nào là màn hình dành cho thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay?

Một chiếc màn hình đồ họa chuyên nghiệp là công cụ hỗ trợ tuyệt vời để bạn thực hiện được các thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên, những ai mới bước chân vào nghề chắc chắn sẽ phân vân không biết như thế nào là một chiếc màn hình tốt, có thể phục vụ được các yêu cầu trong lĩnh vực đồ họa. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ vạch trần một số tiêu chí cần thiết của màn hình dành cho thiết kế đồ họa và giới thiệu đến bạn một chiếc màn hình tuyệt vời đến từ nhà Acer.

 

Như thế nào là màn hình dành cho thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay?

Như thế nào là màn hình dành cho thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay?

Tỉ lệ màn hình

Tỉ lệ màn hình đồ họa phổ biến nhất hiện nay là 16:9 và 21:9. Theo trải nghiệm của nhiều người dùng thì tỷ lệ 16:9 sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn bởi màn hình không quá rộng và dài, mắt bạn sẽ bao quát được toàn bộ màn hình. Khoảng cách từ mắt đến màn hình này tốt nhất là từ 0,5 cho đến 1 mét. Do đó hãy ưu tiên lựa chọn những màn hình có tỷ lệ 16:9 thay vì 21:9 để thực hiện các công việc thiết kế một cách tốt nhất.

Độ phân giải

Bên cạnh tỷ lệ màn hình thì độ phân giải cũng nên đặc biệt quan tâm, độ phân giải cao sẽ giúp hình ảnh hiển thị được rõ nét hơn kể cả những chi tiết nhỏ. Màn hình có độ phân giải là Full HD, 2K và 4K. Màn hình 4K là tốt nhất và hiển thị hình ảnh sắc nét nhất, tuy nhiên chất lượng cao luôn đi kèm với giá cao. Vì thế màn hình 2K cũng rất phù hợp, có thể giúp bạn thực hiện được mọi tác vụ đồ họa. Ngoài ra chất lượng 2K còn đem đến trải nghiệm tốt về giải trí như chơi game, xem phim, kết hợp với âm thanh chuẩn sẽ tạo nên một công cụ giải trí vô cùng tuyệt vời.

Tần số quét và thời gian phản hồi

Tần số quét và thời gian phản hồi cũng là hai yếu tố mà người dùng nên quan tâm vì nó ảnh hưởng đến quá trình chỉnh sửa hình ảnh và render video. Với các tần số quét tiêu biểu hiện nay là 144Hz hay 240Hz, giúp mang đến những đoạn chuyển cảnh hay chuyển layer mượt mà không bị gián đoạn, màn hình không bị giật lag. Thời gian phản hồi từ 1ms trở xuống là phù hợp nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tần số quét và thời gian phản hồi sẽ giảm thiểu việc chuyển động bị chậm hay xé khung hình một cách rất hiệu quả.

>>> Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Mẫu Acer Nitro VG252QX – Màn hình dành cho thiết kế đồ họa

Mẫu Acer Nitro VG252QX – Màn hình dành cho thiết kế đồ họa

Mẫu Acer Nitro VG252QX – Màn hình dành cho thiết kế đồ họa

Thiết kế

Acer Nitro VG252QX thuộc phân khúc tầm trung, có thể đáp ứng tốt ba tiêu chí nêu ở trên. Với vẻ ngoài mạnh mẽ cùng chân đế cứng cáp, Nitro VG252 được nhiều người làm đồ họa ưu tiên lựa chọn.

Cấu hình

Cấu hình bên trong của màn hình cũng mạnh mẽ như vẻ ngoài của nó vậy, được các designer và cả game thủ đánh giá cao. Với tần số quét là 240Hz giúp giảm thời gian phản hồi so với các phiên bản trước đây. Hãng NVIDIA đã chứng nhận Nitro VG252 là màn hình dành cho thiết kế đồ họa nhờ sự tương thích với G-sync, đem lại hiệu quả cao và ổn định trong quá trình làm việc. Sự kết hợp giữa tần số 240Hz và độ trễ 1ms là một sự kết hợp tuyệt vời mà Acer đã trang bị cho Nitro VG252. Độ phân giải Full HD nhưng nhờ trang bị tấm nền IPS, màn hình trở nên rõ ràng, màu sắc hình ảnh cũng vì thế mà hiển thị sắc nét, sống động hơn.

Với tần số quét là 240Hz giúp giảm thời gian phản hồi so với các phiên bản trước đây

Với tần số quét là 240Hz giúp giảm thời gian phản hồi so với các phiên bản trước đây

Khả năng hiển thị màu của Nitro VG252 cũng đạt chuẩn 99% sRGB và hiển thị VESA Display HDR 400, độ sáng 400 nit. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo này mà màu sắc cũng trở nên tươi sáng, sự giao thoa hài hòa giữa các điểm sáng và tối, hình ảnh được tạo ra sẽ chân thực hơn, hỗ trợ rất tốt cho người làm đồ họa hiện nay.

Việc lựa chọn một màn hình dành cho thiết kế đồ họa tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cấu hình tốt, khả năng hiển thị màu cao, thiết kế bên ngoài tiện ích, có nhiều cổng kết nối hay mức giá phải chăng. Với các tiêu chí và gợi ý về chiếc màn hình Acer Nitro VG252QX sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

>>> 3 ưu điểm nổi bật của màn hình dành cho thiết kế đồ họa